5 เทคนิคการออกแบบเว็บไซต์อย่างไรให้มีคุณภาพ

Web application Jun 12, 2024

โซเชียลมีเดียได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันทุกคน ไม่แปลกที่ธุรกิจและร้านค้าส่วนใหญ่จะเน้นทำการตลาดบนช่องทางอย่าง Facebook  Instagram และ Twitter  จนอาจลืมหรือไม่ให้ความสำคัญกับการทำเว็บไซต์ ซึ่งความจริงแล้วเว็บไซต์มีความสำคัญมาก นอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายแล้ว ยังเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจอีกด้วย

การออกแบบเว็บไซต์​ไม่มีถูกผิด ขึ้นอยู่กับความต้องการ และการใช้งานของแต่ละองค์กร สิ่งสำคัญอยู่ที่การออกแบบที่ต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าชมเว็บไซต์เป็นหลัก ซึ่งการออกแบบเว็บไซต์ให้มีคุณภาพดี จะสามารถดึงดูดความสนใจ และสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มเป้าหมายได้

5 เทคนิคการออกแบบเว็บไซต์อย่างไรให้มีคุณภาพ

  1. ต้องมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน ก่อนที่จะมีเว็บไซต์ ต้องมีจุดประสงค์ที่ชัดเจนว่าทำขึ้นมาเพื่ออะไร เช่น เป็นช่องทางการขาย , ช่องทางสื่อสารกับลูกค้า เมื่อมีวัตถุประสงึ์ชัดเจนแล้ว จะทำให้นักออกแบบสามารถกำหนดขอบเขตและรายละเอียดในทุก ๆ ส่วนได้ตรงตามความต้องการ
  2. เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ควรมีเนื้อหาที่ไม่เยอะจนเกินไป นำเสนอเฉพาะสิ่งที่จำเป็น ในส่วนของกราฟฟิก ฟ้อนท์ สี ภาพเคลื่อนไหว ต้องเลือกให้เหมาะสม ไม่มาก ไม่น้อยเกินไป และไม่ควรมีสีฉูดฉาดจนเกินไปจนรบกวนสายตาลูกค้า
  3. ต้องสามารถเข้าถึงได้ทุกอุปกรณ์ ไม่ควรจำกัดว่าจะต้องเป็น Browser ใดเท่านั้น ควรแสดงผลได้ทุกหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอมือถือ หน้าจอคอม รองรับทุกระบบปฏิบัติการ โหลดไว ไม่ปล่อยให้ผู้เข้าชมรอนาน
  4. โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ ในโลกของธุรกิจมีคู่แข่งมากมาย และเมื่อลูกค้าทำการหาสินค้าหรือบริการ บางครั้งมีการค้นหาหลายเว็บ เราต้องทำให้ลูกค้าจดจำเว็บไซต์ของเราได้ แม้จะออกไปเข้าเว็บไซต์อื่นต่อ เช่น สีของแบรนด์, รูปแบบของฟอนต์ และโลโก้
  5. มีข้อมูลติดต่อครบถ้วน การออกแบบเว็บไซต์ให้ออกมามีคุณภาพ โดยเฉพาะเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ อีกสิ่งหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยคือข้อมูลที่ใช้ในการติดต่อและข้อมูลขององค์กร เช่น  เบอร์โทร, แบบฟอร์มติดต่อ, Facebook, แผนที่สำนักงาน รวมถึงข้อมูลการติดต่ออื่น ๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ นอกจากจะช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อได้อย่างสะดวกแล้ว  ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์และแบรนด์อีกด้วย

การออกแบบเว็บไซต์เป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียด ในแต่ละส่วนก็มีรายละเอียดที่แตกต่างกันไป สำหรับผู้ที่เริ่มต้นอยากจะมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง และต้องการคำปรึกษาจากผู้มีประสบการณ์ ติดต่อ CODEMONDAY ได้ เราช่วยดูแลตั้งแต่การออกแบบเว็บไซต์ การพัฒนา-เขียนโค้ด อย่างครบวงจร ติดต่อเข้ามาขอคำแนะนำและรายละเอียดเพิ่มเติม ฟรี!

CODEMONDAY - Web App | Mobile App | Digital & IT Solution and Software Development Company
Realize your idea and ship it online. web application, website, mobile, Digital & IT Solution, desktop applications, e-commerce. Want your business to shine in the digital world? We are here to help.
CODEMONDAY services and works

Tags

TeamCMD

We are CODEMONDAY team and provide a variety of content about Business , technology, and Programming. Let's enjoy it with us.